Tập Thể A2 - Cao Lãnh 1
Tập Thể A2 - Cao Lãnh 1
Tập Thể A2 - Cao Lãnh 1
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Tập Thể A2 - Cao Lãnh 1

Chào Mừng Các Bạn đến với diễn đàn Tập Thể A2 - Cao Lãnh 1
 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
phucauto
Chém Gió Thành Bão
Chém Gió Thành Bão
phucauto

Exp Exp : 26940
Level Level : 15
Tổng Số Bài : 50
Cung Hoàng Đạo : Kim Ngưu
Giới tính : Nam
Tuổi : 34
Tham gia : 06/12/2009
Đến từ : HCM city

Power
    :
Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO Left_bar_bleue1/3000Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO Empty_bar_bleue  (1/3000)

Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO _
Bài gửiTiêu đề: Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO   Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO EmptyTue Jan 12, 2010 9:50 pm

Trong các dòng xe Nhật Bản, Mitsubishi luôn là thương hiệu sedan hướng đến tính thể thao nhất, tiêu biểu cho phong cách ấy, ngoài mẫu xe thể thao EVO, chúng ta không thể không nhắc tới mẫu xe bình dân “Lancer EX”.

Sự xuất hiện của Lancer EX thế hệ mới khoác lên mình dáng vẻ dữ dằn của người anh EVO khiến cho bất cứ ai đang muốn theo đuổi cảm giác lái phấn khích cũng phải khao khát có được nó. Vậy liệu nó có thể đem cho chúng ta lại cảm giác giống như EVO?
Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO Images442870_IMG_1181_copy
Ngoại thất

Nếu chưa thực sự tìm hiểu sự khác biệt giữa Lancer EX và EVO, tôi tin rằng khi bạn vô tình thấy Lancer EX chạy vút qua trước mắt bạn, bạn sẽ thốt lên với tôi rằng: “Đó là Mitsubishi Lancer EVO!”. Điều đó cũng thật dễ hiểu bởi ngoại hình hai chiếc xe thật sự quá giống nhau. Phần đầu xe, Lancer EX gần như tái hiện khuôn mặt kiểu đầu cá mập đầy sát khí của EVO, cặp đèn pha sắc nhọn và lưới tản nhiệt phía trước là những đặc trưng nổi bật huyết thống của EVO.
Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO Images442871_IMG_1204_copy
Cụm đèn hậu có kiểu dáng hẹp và xếch ngược đối xứng một cách hài hoà với thiết kế phần đèn trước. Thế nhưng, nếu để ý kỹ một chút, Lancer EX vẫn có một vài điểm khác biệt. Trên nắp ca-pô và hai bên hông của Lancer EX không có khe gió phụ. Thiết kế tấm khuếch lưu phía sau cũng không xuất hiện trên chiếc xe này và ống xả chỉ được trang bị đơn chiếc.
Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO Images442872_IMG_1209
Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO Images442873_IMG_1214_copy
Dù sao, ngoài sự khác biệt ở một vài chi tiết nhỏ, các bộ phận khác rất khó để người xem có thể nhận ra sự khác nhau giữa hai mẫu xe này. Về kích thước tổng thể, so với phiên bản Lancer iO Đài Loan mà Autonet đã giới thiệu trước đó, Lancer EX cũng có kích thước tương đồng với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.570mm x 1.760mm x 1.490mm và trục dài cơ sở 2.635mm, cùng bộ la-zăng 18inch 10 chấu.

Nội thất

Nội thất của Lancer EX vẫn lấy phong cách thiết kế xe gia đình truyền thống của Mitsubishi làm chủ đạo: giản dị, gọn gàng mà không mất đi nét tinh tế. Màu sắc sử dụng chủ yếu là màu thẫm vừa nhẹ nhàng vừa phù hợp với thẩm mỹ của rất nhiều người. Bảng đồng hồ dạng ống, vô-lăng thể thao 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số giúp người lái cảm nhận được hơi thở thể thao trên từng chi tiết.
Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO Images442875_IMG_1265_copy

Phần bảng điều khiển trung tâm là nơi thể hiện sự giản tiện đến mức tối đa của Mitsubishi, khi điểm nhấn ở khu vực này chỉ là 3 núm vặn điều chỉnh chức năng điều hoà và vị trí gió. Trên phiên bản cơ bản mà chúng tôi thử nghiệm, hệ thống âm thanh của Lancer EX dừng lại ở trang bị CD/Mp3, ghế ngồi thiết kế bao bọc kiểu thể thao khá thoải mái song chỉ sử dụng chất liệu nỉ. Bù lại, phiên bản này lại có thêm trang bị nút điều chỉnh ánh sáng góc cua cho đèn pha AFS và cửa sổ trời.
Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO Images442874_IMG_1242_copy
Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO Images442877_IMG_1255_copy
Vận hành

Lancer EX mà Autonet giới thiệu lần này là phiên bản động cơ xăng 4 xy-lanh 2.0L, công suất 157 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205Nm, trang bị hộp số vô cấp INVECS-III, có thể chuyển chế độ số tay 6 cấp. Trong quá trình vận hành, chân ga của Lancer EX phản ứng nhanh, nên không khó để cỗ máy 2.0L đưa chiếc xe nặng 1.398kg bứt tốc.
Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO Images442876_IMG_1262_copy
Hộp số vô cấp CVT cho thấy sự nổi bật khi giúp người ngồi trong luôn cảm nhận quá trình tăng tốc của chiếc xe thật êm và mượt mà, không bị cảm giác ngắt quãng thường gặp trên các mẫu xe trang bị hộp số tự động phổ thông. Tuy hướng tới sự thoải mái của một mẫu xe gia đình nhưng khung gầm của Lancer EX vẫn tạo một cảm giác rất thể thao, phản ứng với mặt đường là khá rõ nét.
Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO Images442880_IMG_1378
Hệ thống treo được điều chỉnh cứng hơn nhằm phù hợp với phong cách lái thể thao, do đó khi chuyển hướng, người điều khiển ít thấy hiện tượng bị lệch bên. Ngoài ra, trong khoang động cơ, chúng ta có thể thấy rõ một thanh giằng cân bằng, điều đó giúp người lái tự tin hơn khi điều khiển Lancer EX. Theo một số người đã từng chạy Lancer EX, mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân của chiếc xe dao động trong khoảng 10lít/100km.
Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO Images442879_IMG_1330
Nhận xét

Mặc dù chưa thể tìm thấy được sự mãnh liệt trên mẫu xe sedan phổ thông có vỏ bọc của chiếc EVO này, nhưng với sức mạnh vừa đủ, tính kinh tế cao, cách thức điều khiển dễ dàng… từng đó thôi cũng đã đủ giúp nó lọt vào tầm ngắm của nhiều khách hàng mua xe. Mức giá của Lancer EX đang được bán tại VietAuto là 740.000.000VND

Về Đầu Trang Go down
 

Mitsubishi Lancer EX: tìm cảm giác của EVO

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Tập Thể A2 - Cao Lãnh 1 :: Cuộc Sống :: Ô Tô - Xe Máy-